จากกรณีที่ทาง กสทช มีมาตรการมอบเน็ตฟรี 10GB 30 วัน เพียงกดตรวจสอบสิทธิ์ที่ทาง กสทช ระบุไว้นั้น เมื่อวันที่ 11 เมษายน นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ อดีตกรรมการในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กสทช ได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ ถึงกรณีแจกอินเตอร์เน็ตมือถือฟรี 10 GB ในกับประชาชนในช่วงการแพร่กระจายของ CO VID

โดยชี้ว่านโยบายดังกล่าวของ กสทช ไม่ได้ฟรีจริงอย่างที่ว่า เพราะเป็นการนำเงินสาธารณะไปจ่ายให้ค่ายมือถือ ข้อความทั้งหมดระบุว่า เงินที่จะมาจ่ายค่าเน็ตเพิ่ม 10GB เป็นเงินของสาธารณะที่ กสทช นำจากกองทุนไปจ่ายให้ค่ายมือถือแทนผู้บริโภคอีกที แต่ยังไม่แน่ใจรายละเอียดเรื่องการวางบิลว่าจะคิดกันอย่างไร ตรวจสอบได้ไหม มีคนถามมาแต่ตอบไม่ได้ ต้องถามคนใน กสทช เวลานี้

ทวิตของนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์

คงไม่มีใครห้ามนโยบายนี้ได้ เพราะผู้บริโภคก็คิดว่าได้ประโยชน์บ้าง และ ต่อให้ กสทช มีเกณฑ์การจ่ายเงินให้เอกชนอย่างโปร่งใสจริง ก็ไม่ได้เป็นนโยบายที่น่าภูมิใจนักในเวลานี้ เพราะเอื้อเอกชนทุนใหญ่ งานที่จะทำให้ กสทช ภูมิใจได้จริงคือการกำกับเอกชนให้ลดราคาลง แต่เราคงไร้เดียงสาไป

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังทวิตข้อความอีกครั้ง โดยแท็กข้อความไปถึง นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช ระบุว่า เรียนท่านเลขาฯ TakornNBTC เสนอว่าลองสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคดูค่ะว่าส่วนใหญ่ต้องการให้ กสทช และภาคเอกชนช่วยอะไรในเวลานี้ จะได้บริหารงบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นธรรมทุกฝ่าย เช่นมีคนบอกว่าช่วงนี้ใช้มือถือโทรหากันบ่อยขึ้น ลดราคา ยืดเวลาจ่ายบิลให้คนที่ลำบากหมุนเงิน

ทวิตของนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์

ถ้าให้เน็ตฟรีจริงคือ ภาคเอกชนไม่คิดเงิน คืนกำไรช่วยสังคม แต่ถ้าใช้เงินสาธารณะจ่ายให้เอกชนจำนวนมากคงต้องรอบคอบ โปร่งใส และ บริหารให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตรงกับความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ลำบากมากสุด งานสาธารณสุข การศึกษา เป็นต้น

ความตั้งใจดี ถ้าบริหารได้ดีตรงจุด โปร่งใส เป็นธรรม สังคมจะได้ประโยชน์มากกว่า กสทช จะได้ภาคภูมิใจในการเป็นองค์กรกำกับดูแลเพื่อประโยชน์ของสาธารณะ จุดแข็งคือมีงบประมาณ มีอำนาจกำกับดูแลเอกชน จุดอ่อนคือ ใช้งบและอำนาจโดยขาดหลักธรรมาภิบาล

ทวิตของนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์

เป็นอีกหนึ่งราวที่ทาง กสทช มอบเน็ตฟรี 10GB ให้กับประชาชน แต่นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ อดีตกรรมการในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กสทช อ้างว่าเน็ตฟรีที่นำมาแจกนั้นเป็นการนำเงินสาธารณะไปจ่ายให้ค่ายมือถือ

ขอบคุณ Supinya Klangnarong

เรียบเรียง siamstreet


ดูข่าวต้นฉบับ: www.siamstreet.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
Hot News World © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top