จากกรณีที่นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ทำหนังสือถึงนายกฯ ขอความอนุเคราะห์ให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณเพื่อช่วยเหลือรายละ 5000 บาท จำนวน 6 เดือน เช่นเดียวกับการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก CO VID โดยอ้างต้องออกตรวจประชาชน และรู้สึกไม่ปลอดภัยในตรวจ CO VID ตามที่มีข่าวไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดวันที่ 12 เมษายน นายสิระ เจนจาคะ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า

ตนไม่เข้าใจว่า คนพวกนี้คิดได้อย่างไร ในสถานการณ์เช่นนี้ ประชาชนตกงาน ขาดรายได้ แต่พวกคุณอาสามาที่จะเข้ามารับใช้ชาวบ้าน รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชนทุกบาท วันนี้ประเทศกำลังประสบกับวิกฤต พวกคุณไม่ตระหนัก แต่ยังแสดงออกเสมือนรีดภาษีของประชาชน ที่ภาครัฐสามารถนำไปช่วยเหลือประชาชนได้

นายสิระ เจนจาคะ

นายสิระ ยังกล่าวอีกว่า ผมมีคำแนะนำให้กับบรรดากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่มาขอเพิ่มเงินเดือน 5000 บาท ถ้าคุณไม่มีจิตสำนึก อย่ามาทำหน้าแทนประชาชน ลาออกจากตำแหน่งไป อย่ามาทำพฤติกรรมรีดภาษีประชาชนในเวลานี้ และให้คนอื่นที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่แทน เพราะผมเชื่อว่ายังมีคนที่เขาอยากจะทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงอีกมาก

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

ขอฝากไปถึง พล อ ประยุทธ์ หากจะต้องเพิ่มเงินให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ขอแนะนำให้นำงบประมาณตรงนี้ไปให้แพทย์ บุคคลากรทางการแพทย์ เชื่อว่ายังมีประโยชน์มากกว่า เพราะพวกเขาต้องสัมผัสกับผู้ติด CO VID และ ถือเป็นกลุ่มไม่ปลอดภัยโดยตรง และที่สำคัญคือ ตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนที่ผ่านมา พวกเขาทำงานหนัก จนมีบุคคลากรทางการแพทย์ติด CO VID ไปหลายคน แต่พวกเขากลับไม่เรียกร้องขออะไรเลย

นายสิระ เจนจาคะ ไม่เห็นด้วยกับการที่ต้องเพิ่มเงินเดือน 5000 บาท ให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แต่ควรนำเงินไปช่วยบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องสัมผัสผู้ติด CO VID แบบจริงจังมากกว่า

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง siamstreet


ดูข่าวต้นฉบับ: www.siamstreet.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
Hot News World © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top