วันที่ 1 เมษายน 2563 เพจที่ใช้ชื่อว่า HoneyCris ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องราวที่ชีแพทนั้นได้หลอกเอาเงินหนุ่มบีไป โดยหลายคนต่างสงสัยว่าจะมีความผิดหรือไม่ โดยเพจดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า

ทนายดังแนะช่อง

หนุ่มบีเอาผิดแพทได้

หากนำเงินไปใช้ผิดเงื่อนไข

คืบหน้าดราม่า ค่าซักผ้า2500 เรื่องราวของชายหนุ่มรักมั่น ที่ถูกหญิงสาวหลอกคบซ้อน และ กระหน่ำขอเงินใช้เป็นกิจวัตรทุกครั้งเวลางอน(เกือบทุกวัน)

ล่าสุดสอบถาม ทนายอนันตชัย ไชยเดช ว่า กรณีดังกล่าวถือว่า ฝ่ายชายเป็นผู้เสียหาย และ ฝ่ายหญิงเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่ ได้รับคำตอบว่า

กรณีคบหากันแล้วมีการหยิบยื่นทรัพย์สินให้โดยเสน่หา นั่นอาจไม่เข้าข่ายความผิด เพราะถือเป็นการให้โดยยินยอม เช่นเดียวกับกรณีคบซ้อนแล้วฝ่ายหญิงชิ่งไปแต่งงานโดยไม่บอกกล่าว หากฝ่ายชายคนแรกมิได้มีการตกลงโดยผู้ใหญ่รับรู้ เช่น การหมั้นหมาย ไว้ก่อน อาจไม่เป็นความผิด

แต่ทั้งนี้ หากฝ่ายชายมีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรที่มิใช่ลมปาก ว่า ทรัพย์สินที่เรียกรับไปมีจำนวนเท่าใด แจ้งว่านำไปใช้อะไร แล้วพบว่า ไม่นำไปใช้ตามเงื่อนไข หรือ ไม่มีหลักฐานยืนยันการใช้จ่าย ตามเงื่อนไขที่อ้างกับฝ่ายชาย แม้คบหากันโดยเสน่หา แต่ถือว่าเป็นความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 341 ในข้อหา ฉ้อโกง มีโทษ1-3 ปี

อย่างไรก็ตามทีมงานตรวจสอบแชทไลน์ของคุณบีกับน้องแพต พบว่า มีการลงรายละเอียด เวลาขอเงินใช้หลายข้อ เช่น ค่าซักผ้า ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าทำเล็บ ค่าพาพ่อไปกินข้าว ซึ่งรายการเหล่านี้มักมีใบเสร็จยืนยันการใช้จ่าย

โพสต์ที่เพจดังกล่าวโพสต์

ภาพจาก HoneyCris 

ภาพจาก HoneyCris 

ภาพจาก HoneyCris 

ภาพจาก HoneyCris 

อย่างไรก็ตามคงต้องรอติดตามกันอีกครั้งค่ะ ว่าบทสรุปเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร

ขอบคุณ HoneyCris 

เรียบเรียง siamnews


ดูข่าวต้นฉบับ: www.siamnews.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
Hot News World © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top