เรื่องราวความแสนรู้และน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นที่ประเทศตุรกี เมื่อ Banu Cengiz เภสัชกรสาวที่เป็นคนรักสุนัขตัวยง เธอไม่เพียงแต่ช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ข้างถนนในเมือง แต่ว่าหน้าร้านขายยาของเธอก็ยังเอื้อเฟื้อที่อยู่อาศัยพร้อมกับอาหารให้กับสุนัขจรจัดทุกตัวที่ต้องการความช่วยเหลือ

Cengiz ทำทุกอย่างด้วยใจและคนในเมืองก็รู้จักตัวตนของเธอว่าเป็นคนรักสุนัข และเข้าใจว่าเธอเป็นห่วงพวกมันด้วยใจจริง จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อน Cengiz ทำงานเหมือนปกติ และเธอสังเกตเห็นสุนัขนั่งรออยู่หน้าประตู โดยที่ไม่ยอมนอนบนที่นอนเหมือนกับสุนัขตัวอื่นๆ ดูเหมือนว่ามันต้องการอะไรซักอย่าง

เธอจึงเดินไปและถามว่า”ที่รักเป็นอะไรหรอ” และมันก็มองตรงกลับมาหาเธอด้วยสายตาที่คาดหวัง โดยเธอสังเกตเห็นบาดแผลที่อุ้งเท้าของมัน จึงได้พามันเข้ามาในร้านขายยาและปฐมพยาบาลให้ทันที ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกอัพโหลดบนทวิตเตอร์ที่มีคนดูมากกว่า 1.6 ล้านครั้ง

หลังจากเธอทำความสะอาดบาดแผลของสุนัขและใส่ยาให้แล้ว มันก็ยกอุ้งเท้ามาหาเธอเหมือนกับจะขอบคุณอย่างไรอย่างงั้น

ในวันนั้นเธอตัดสินใจให้สุนัขตัวนี้นอนอยู่ข้างในร้าน เพื่อให้มันได้นอนหลับพักผ่อนซักหน่อย เพราะมันอาจจะต้องการความเป็นส่วนตัวมากกว่าสุนัขจรจัดตัวอื่นๆในเวลานี้

Cengiz ได้นำเตียงสุนัขที่เธอเก็บไว้มาให้มันนอนอย่างสบายใจ รวมไปถึงให้อาหารและน้ำกินอย่างเพียงพอ และแน่นอนว่าเจ้าสุนัขตัวนี้รู้ดีว่าสามารถเชื่อใจเธอได้ และมันมาขอความช่วยเหลือถูกที่แล้ว

เมื่อถึงเวลาร้านปิด Cengiz ก็ต้องจำใจส่งตัวสุนัขตัวนี้กลับไปที่ข้างถนนอีกครั้ง เพราะว่าเธอไม่สามารถจะรับเลี้ยงพวกมันได้

อย่างไรก็ตามเธอหวังว่าจะช่วยเหลือสุนัขจรจัดให้มากกว่านี้ เป็นเวลาหลายปีที่ Cengiz ได้ช่วยเหลือสุนัขจรจัดให้มีที่นอนมีอาหารให้กินมีน้ำให้ดื่ม และหลายๆครั้งที่เธอช่วยหาบ้านให้กับสุนัขจรจัดได้อีกด้วย

โพสท์โดย: NIXA
อ้างอิงจาก: https://dog-vs-cat.com/

ดูข่าวต้นฉบับ: board.postjung.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
Hot News World © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top