วันที่ 1 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านจาก บ้านหนองตะเคียน หมู่ 8 ต.ลุมปุ๊ก อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ว่า มีการพบตอตะเคียนเก่าแก่บริเวณใกล้หนองน้ำภายในหมู่บ้าน หลังก่อนหน้ามีชาวบ้านในหมู่บ้านหลายคนฝันเห็นเรื่องแปลกเกี่ยวกับต้นตะเคียน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านกำลังร่วมมือกันขุดรากไปหาลำต้นของตะเคียนซึ่งมีขนาดใหญ่

โดยชาวบ้านได้นำดอกไม้ ธูปเทียน ผ้า 7 สีมาผูก นำแป้งมาทาบริเวณตอของต้นตะเคียนเพื่อขอโชคขอลาภตามความเชื่อ โดยเห็นเป็นตัวเลขบนตอไม้ตรงกัน เช่น 34 37 374 ตามความเชื่อของแต่ละคน จึงมั่นใจว่าแม่ตะเคียนต้นนี้ให้โชคให้ลาภและจะทำให้ชาวบ้านพ้นวิกฤติโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

นางลำไย วิชัยรัมย์ อายุ 47 ปี เล่าว่า คืนวานนี้ (31 มี.ค.) ก่อนขุดพบตอตะเคียน ตนฝันเห็นต้นตะเคียนเก่าแก่เป็นท่อนยาวสีขาว และมีไฟไหม้อยู่ข้างหน้านิดหน่อย จากนั้นมีภาพลักษณะเป็นคนแก่โบราณมาบอกกับตนว่า ช่วยเอาพ่อขึ้นไปด้วย พ่ออยากขึ้น และในฝันยังเห็นมีคนกำลังทำพิธีเอาขึ้นอยู่บริเวณข้างหนองน้ำดังกล่าว จึงไปเล่าให้ชาวบ้านฟัง แต่กลับแปลกใจเมื่อมีชาวบ้านอีกคลายคนที่ฝันเห็นต้นตะเคียนเช่นกัน จึงรวมตัวกันมาขุดตรงจุดตามความฝัน

จากนั้นก็เจอรากของต้นตะเคียนก่อน จึงช่วยกันขุดไปเรื่อยๆ จนไปถึงตอของต้นตะเคียน ส่วนเลขเด็ดที่ได้มานั้นชาวบ้านจะไปเสี่ยงโชคซื้อหวยงวดวันที่ 2 พ.ค. เนื่องจากรัฐบาลได้เลื่อนการออกฉลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเชื่อกันว่าเจ้าแม่ตะเคียนยอมเลื่อนตามไปด้วย


ดูข่าวต้นฉบับ: www.siamnews.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
Hot News World © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top